Trước nguy cơ giãn cách xã hội, Work From Home thế nào để đảm bảo năng suất và chất lượng công việc?

Trước nguy cơ tái giãn cách xã hội, việc việc work from home thế nào để vẫn đảm bảo năng suất và không trễ deadline luôn là mối quan tâm của dân văn phòng. 

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta nhận được thông tin có đến hàng trăm ca nhiễm mới trên toàn đất nước. Đây chính là khoảng thời gian cam go nhất để chúng ta lại một lần nữa chú ý hết sức để bảo vệ an toàn bản thân và những người xung quanh. Trước tình hình này, gần như toàn bộ các doanh nghiệp đã gửi thông báo đến toàn nhân viên cho phép được làm việc tại nhà. Nhưng dù ở nhà thì vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ công việc, dưới đây là những cách để dân văn phòng có thể đảm bảo năng suất và chất lượng công việc tuyệt đối như khi làm việc ở công ty. 

Tạo ra không gian riêng để làm việc 

Ở nhà luôn tạo cho chúng ta một trạng thái nghỉ ngơi, thư giãn bởi từ lâu người dân đã quen trở về nhà nghỉ ngơi sau một ngày dài ở công ty. Chính vì vậy khi phải làm việc ở nhà, nhiều người có tâm lý trì hoãn công việc “sáng nghỉ một tí, chiều làm là xong ngay ấy mà”, để rồi thường xuyên gặp phải tình trạng không hoàn thành đúng công việc được giao. 

Chính vì vậy, việc tự thiết kế ra một không gian riêng để tập trung làm việc là điều vô cùng quan trọng. Hãy chọn một nơi nào đó trong nhà có đủ ánh sáng, đủ yên tĩnh và đủ các vật dụng để bạn làm việc, và “tách biệt” nó ra khỏi những nơi khác trong ngôi nhà của bạn. Đó có thể là bàn học, phòng đọc sách, phòng khách,.. Mẹo nhỏ là nên tránh xa những nơi khiến bạn có cảm giác quá thoải mái và thư giãn như giường ngủ. Chắc chắn ngồi làm việc trên giường không phải là một sự lựa chọn tốt nếu như bạn muốn tập trung làm việc. 

Lên kế hoạch những đầu công việc cần hoàn thành, dành thời gian nghỉ ngơi

Việc lên kế hoạch là vô cùng quan trọng nếu như bạn mong muốn mọi thứ đi vào đúng quỹ đạo. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy viết ra những đầu mục công việc quan trọng nhất để làm vào ngày hôm sau, đừng quên dành ra cho bản thân 15 phút cho đến nửa tiếng nghỉ ngơi nếu như bạn mong muốn làm việc hiểu quả. Đọc một cuốn sách bạn thích, nghe một bản nhạc vui tai, chơi cùng với các con..luôn là một trong những cách thư giãn hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Việc lên kế hoạch không chỉ giúp bạn có thể hoàn thành những công việc quan trọng, mà còn khiến bạn tránh được tình trạng “nhớ nhớ quên quên”, hay bị lỡ mất deadline được giao. Có thể làm được điều này, chắc chắn công việc của bạn sẽ luôn được hoàn thành đúng hạn. 

Áp dụng công nghệ vào công việc 

Thời đại số 4.0 đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của công nghệ, không ai có thể phủ nhận những tiện ích mà công nghệ mang lại đã giúp mọi công việc trong cuộc sống trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm Khách hàng, giúp cho Khách hàng luôn có một cuộc sống tiện lợi và dễ dàng, những sản phẩm công nghệ của FPT Telecom luôn là giải pháp vô cùng hữu ích để bạn cải thiện chất lượng công việc. 

Đầu tiên, không thể không kể đến đường truyền mạng Internet FPT và giải pháp FPT VPN  nhanh chóng, an toàn, giúp bạn có thể đảm bảo được đường truyền mạng tại nhà lúc nào cũng trơn tru và nhanh chóng. Những cuộc họp online không bị gián đoạn, những deadline gửi sát giờ sẽ không bị ảnh hưởng bởi đường truyền,... đây là những yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho công việc của bạn luôn trong tình trạng thuận lợi. 

Tiếp theo, làm việc tại nhà thì không tránh khỏi tình trạng những dữ liệu, tài liệu mật của công ty sẽ cần bạn phải đảm bảo một cách tuyệt mật. Hiện nay, việc lưu giữ bằng cách sử dụng USB hay Google Drive đã không còn là giải pháp tối ưu khi vẫn có khả năng các hacker có thể dễ dàng thâm nhập được vào tài liệu của công ty bạn. Chưa kể tình trạng nếu bạn sử dụng USB còn có thể bị mất, bị lỗi dẫn đến những hậu quả khó lường. 

Hiện nay, với giải pháp Fshare và Fsend giúp Khách hàng có thể lưu trữ và gửi tài liệu qua dữ liệu đám mây (Cloud), bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật, cũng như dung lượng cực lớn đủ để lưu trữ những file nặng như powerpoint, game, những file thiết kế 3D,.. 
 

 
Giao diện Fshare của FPT Telecom. 


Ứng dụng Fsend của FPT Telecom

Tìm hiểu thêm về FPT VPN tại:https://fptvpn.com/

Tìm hiểu thêm về Fshare tại: https://www.fshare.vn/

Tìm hiểu thêm về Fsend tại: http://fsend.vn/

Với tất cả những cách trên, mong rằng bạn sẽ luôn có những ngày làm việc ở nhà năng suất và hiệu quả.