An tâm du xuân sau Tết khi đã có FPT Camera IQ

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 dù đã qua, nhưng nhiều gia đình, người dân cũng đã chuẩn bị lên kế hoạch du xuân, về quê hoặc đi chơi xa. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó đáng chú ý nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.

Như thường lệ, tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản... thường diễn ra khá phức tạp trong những dịp đầu năm mới. Các đối tượng thường lợi dụng những lúc gia chủ vắng nhà, hoặc sơ hở, để thực hiện các hành vi phạm tội của mình. Điều này một phần cũng vi vào những dịp Tết, nhiều người thường bận rộn để sửa sang, dọn dẹp nhà cửa sau những ngày tết, hay thậm chí là về quê hay đi chơi xa. Từ đó, sự cảnh giác như thường ngày cũng vì vậy mà giảm đi phần nào.

Chính vì sự hoành hành của vấn nạn trộm cắp trong những dịp đầu năm mới, rất nhiều hộ gia đình đã lựa chọn cho mình những hệ thống an ninh, để bảo vệ cho gia đình, tài sản cá nhân những lúc bận rộn hay không trực tiếp có mặt ở nhà. Một trong những thiết bị đầu tiên được người dùng nghĩ đến, chính là hệ thống camera an ninh. Với những chiếc camera được kết nối với thiết bị di động thông qua ứng dụng, người dùng giờ đây có thể theo dõi tình trạng của ngôi nhà mình ở mọi lúc, mọi nơi mà không phải luôn nơm nóp lo sợ mỗi khi không có nhà. Hơn nữa, với những dòng camera an ninh như FPT Camera, người dùng còn có thể nhận được thông báo thông minh, nhờ vào trí thông minh nhân tạo AI được tích hợp. Mỗi khi phát hiện được chuyển động của người trong khu vực quan sát, FPT Camera sẽ tự động gởi thông báo kèm hình ảnh đến điện thoại của người dùng, cho phép bạn quan nắm được mọi diễn biến xung quanh ngôi nhà của mình theo thời gian thực. 

FPT Camera là sản phẩm công nghệ hỗ trợ người dùng giám sát an ninh, lưu trữ các dữ liệu, cho phép người dùng có thể xem lại dữ liệu thông qua ứng dụng di động hay máy tính bảng một cách dễ dàng. FPT Camera hiện có 2 loại là Camera ngoài trời (Outdoor) và Camera trong nhà (Indoor). Ngoài ra, nhờ những ưu thế vượt trội mà Camera của FPT đang dần trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của tất cả gia đình Việt hiện nay.

Lưu trữ và bảo mật dữ liệu tối ưu

Theo nhiều chuyên gia bảo mật thì gần đây nổi cộm lên những vụ rò rỉ hình ảnh, video riêng tư làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dùng. Mối nguy hiểm này có thể đến từ những chiếc thẻ nhớ hay ổ lưu trữ trên camera bị hư hỏng, tấn công và lấy đi toàn bộ dữ liệu. Để giải quyết cho vấn đề này thì Camera của FPT Telecom sử dụng hệ thống lưu trữ đám mây (Cloud) qua các thuật toán mã hóa thông tin dữ liệu. Do đó, khách hàng không cần sử dụng thẻ nhớ hay ổ cứng và lo sợ việc thông tin mình bị đánh cắp. 

Tiếp đó, hoạt động ổn định với chất lượng hình ảnh tốt là yếu tố cần phải có của camera an ninh khi hoạt động 24/7. Tuy nhiên, ưu điểm này bạn sẽ không tìm được trên những camera an ninh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Đối với camera fpt, cho dù phải hoạt động suốt trong một thời gian dài, ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào thì cũng sẽ mang lại cho bạn chất lượng hình ảnh Full HD 1080p. 

Tích hợp trí thông minh nhân tạo

Dòng FPT Camera Outdoor còn được tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, chính vì thế, các thiết bị này có thể phân biệt được những chuyển động giữa người và vật. Từ đó, mang đến cho người dùng những thông báo chính xác hơn về khu vực đang được giám sát, thay vì liên tục gởi cảnh báo mỗi khi có bất kì chuyển động nào dù là của lá cây, xe cộ, hay động vật...

Người dùng có thể nhận được thông báo thông minh với hình ảnh được chụp theo thời gian thực, ngay khi có sự chuyển động của người trong khu vực mà camera giám sát. Chính vì thế, kể cả khi bạn có đi du lịch xa sau Tết.

Hãy để FPT Camera giúp bạn rút bỏ những nỗi lo về sự an toàn của ngôi nhà mình, để những chuyến đi chơi xa sau Tết của bạn trở  nên trọn vẹn nhất.